Vụ Bản tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016.

Sáng ngày 23 tháng 2 năm 2016, huyện Vụ Bản long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016.

image001

Về dự lễ giao quân năm nay, ở tỉnh có đồng chí Trần Lê Đoài – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; đồng chí Trần Anh Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

   Ở huyện, có đồng chí Phạm Văn Quyết – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Lương Quốc Tuấn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, Thủ trưởng các ban nghành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân trong huyện.


image003

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Dự Lễ giao nhận quân năm 2016.

Thực hiện Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016, sau hơn 3 tháng tổ chức triển khai với tinh thần trách nhiệm cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở ở Vụ Bản đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao.


image005

Đ/c Phạm Văn Quyết – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống

Tại Lễ giao quân năm nay, huyện Vụ Bản đã giao 232 thanh niên ưu tú cho 6 đơn vị nhận quân, gồm Sư đoàn 312 – Quân đoàn 1; Lữ đoàn 144 – Bộ tổng tham mưu; Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 214 – Quân khu 3; Sư đoàn 395 – Quân khu 3 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

image007

Đ/c Lương Quốc Tuấn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Nổi trống giao quân.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống. Đồng chí Lương Quốc Tuấn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện nổi hồi trống giao quân; đồng thời, phát biểu ôn lại truyền thống cách mạng của quân và dân huyện nhà trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc và giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ năm nay.

image009

Đ/c Lương Quốc Tuấn – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Phát biểu tại Lễ giao nhận quân.

Vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện, đại diện các tân binh đã phát biểu thể hiện quyết tâm sẽ luôn giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương Vụ Bản anh hùng, nhanh chóng ổn định tư tưởng, xây dựng tốt môi quan hệ đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, tập trung học tập, rèn luyện để nắm chắc khoa học kỹ thuật, làm chủ vũ khí được giao; Chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật nhà nước, qui định của đơn vị, xây dựng nề nếp chính quy, phấn đấu trở thành người quân nhân cách mạng ưu tú và trở thành người đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, để được cống hiến thật nhiều cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì dù khó khăn gian khổ cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu xứng đáng là người con của quê hương Vụ Bản anh hùng.

image011

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tặng hoa động viên tân binh.

image013

Hội LHPN huyện tặng hoa cho đại diện các đơn vị nhận quân.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2016, trong thời gian qua, ngoài làm tốt các bước trong qui trình tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ, các địa phương trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Từ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là những thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ về luật nghĩa vụ quân sự. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Vụ Bản anh hùng, thế hệ trẻ của huyện đã sẵn sàng tham gia sơ khám tuyển nghĩa vụ quân sự và hăng hái lên đường nhập ngũ. Nhờ đó, huyện nhà đã hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân cả về số lượng và chất lượng. Đạt được kết quả này, ngoài sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phải kể đến sự nhiệt tình trách nhiệm của gia đình các thanh niên.

image015

image017

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa động viên tân binh.

Một mùa giao quân nữa đã hoàn thành. Hơn bao giờ hết, truyền thống cách mạng và niềm tự hào của quê hương lại một lần nữa được hun đúc và tô thắm bằng tinh thần quả cảm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ huyện Vụ Bản khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tin tưởng rằng, 232 thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay sẽ viết tiếp trang sử anh hùng của quê hương, tích cực học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Quân đội giao cho, xứng đáng với lòng mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện.

   Một số hình ảnh tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ:

image019 image021 image023 image025 image027 image029 image031 image033